Được tạo bởi Blogger.

Newsletter

Subscribe Our Newsletter

Enter your email address below to subscribe to our newsletter.

Bài viết



10 Tiếc Nuối Có Nhiều Trong Cuộc Đời

Posted by Unknown at 00:28

Mọi người thường nói “sống để không hối tiếc”. Vì vậy bạn nên biết về những tiếc nuối có nhiều trong cuộc đời để tránh nhé.
1. Không đi du lịch nhiều hơn
Nếu như bạn không có khả năng để đi du lịch thì bạn không dám nghĩ đến. Tuy nhiên rất nhiều người có thừa khả năng về tài chính, thời gian… nhưng họ vẫn rất ít đi du lịch mặc dù bản thân họ muốn biết nhiều nơi. Những lý do họ đưa ra là: không có ai đi cùng, không dám đi vì còn nhiều chuyện quan trọng khác… Và khi về già, số người tiếc nuối vì đã không đi du lịch nhiều hơn chiếm tỉ lệ rất cao.
du lịch
Không khám phá du lịch là một trong những tiếc nuối có nhiều trong cuộc đời. Ảnh: internet
2. Mất liên lạc với bạn bè
Đến một lúc nào đó tự dưng mỗi người sẽ nhớ đến kỷ niệm, những người bạn xưa cũ. Nhưng bây giờ họ không biết làm cách nào để liên lạc với những người bạn ấy. Vậy nên chỉ còn cách ngồi ôm hoài niệm, tiếc nuối vì đã đánh mất liên lạc với bạn bè.
3. Luyện tập không đủ
Luyện tập ở đây là luyện tập một môn thể thao nào đấy. Chỉ khi sức khỏe của bạn bị giảm sút, không còn phục hồi lại như cũ bạn mới thấy tiếc nuối nói rằng: “tại sao mình đã không luyện tập nhiều hơn”.
4. Không tiết kiệm nhiều tiền hơn
Đó là sai lầm của rất nhiều người khi còn trẻ, còn nhiều sức lực làm việc nhưng không nghĩ đến tương lai xa. Khi chúng ta về già, không thể lao động được nữa, chúng ta vẫn cần tiêu tiền cho những nhu cầu cơ bản của mình. Chỉ là sự chi tiêu giảm sút đôi chút (tron trường hợp không bị bệnh tật). Chính vì vậy rất nhiều người nói rằng: “lẽ ra tôi nên tiết kiệm nhiều tiền hơn để cho những khi cần thiết”.
5. Hút thuốc lá
Ai cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Nhưng việc bỏ thuốc lá thì không phải ai cũng làm được. Chỉ khi có vấn đề về sức khỏe, nhất là đường hô hấp thì họ mới “giá như tôi không hút thuốc lá”.
6. Lười nhác khi ở trường
Thật kỳ lạ là số người nuối tiếc về việc này chiếm tỉ lệ khá cao. Nhất là khi trưởng thành. Chính vì vậy mà họ luôn mong muốn những đứa con của họ có thể thực hiện được những mơ ước giúp họ. Nhất là việc học hành.
lựa chọn
Lựa chọn nghề nghiệp cũng là một sự tiếc nuối có nhiều trong cuộc đời. Ảnh: internet
7. Lựa chọn nghề nghiệp
Thời gian làm việc chiếm phần lớn quãng thời gian mỗi người sống. Vậy nên nếu ai lựa chọn sai nghề nghiệp thì có thể đó là quãng thời gian “hành xác”. Hãy tìm hiểu và xác định về những điều bản thân mình mong muốn ngay từ khi còn trẻ, bạn sẽ không phải hối tiếc về nghề nghiệp mình lựa chọn.
8. Uổng phí năm tháng với bạn đời không hợp
Đó là việc không dám sống như mình vốn là, như mình mong muốn. Họ xứng đáng được hạnh phúc nhưng lại không dám sống với hạnh phúc ấy. Chỉ vì sự ràng buộc với người bạn đời không hợp mình.
9. Ăn uống không lành mạnh
Việc ăn uống không lành mạnh là một nguyên nhân cơ bản dẫn đến rất nhiều bệnh tật và những vấn đề liên quan đến sức khỏe. Nhất là trong thời đại nhiều loại bệnh ung thư cứ phát triển như hiện nay.
10. Không thăm hỏi ông bà nhiều trước khi họ qua đời
Có lẽ là lúc còn nhỏ, mỗi người đều được sự quan tâm của ông bà. Tuy nhiên khi lớn lên, những đứa cháu lại ít quan tâm, hỏi thăm ông bà trước khi họ qua đời. Sự tiếc nuối về điều này có ở nhiều người, khi họ đã trưởng thành.

Trang Nguyễn

Share This Post

Get Updates

Subscribe to our Mailing List. We'll never share your Email address.

Recent Articles

Blogroll

Recent News

back to top