Được tạo bởi Blogger.

Newsletter

Subscribe Our Newsletter

Enter your email address below to subscribe to our newsletter.

Bài viết



BV Từ Dũ: Khó tin sản phụ 28 tuổi sinh cùng lúc 5 thiên thần

Posted by Unknown at 02:27

Chuyển dạ khi thai kỳ mới được 33,5 tuần, bằng phương pháp phẫu thuật bắt con các bác sĩ tại bệnh viện Từ Dũ đã giúp người mẹ cho ra đời cùng lúc 5 thiên thần. Được biết đây là trường hợp mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Tối 17/3 bệnh viện Từ Dũ đã thực hiện thành công ca mổ bắt con cho ca sinh năm của người mẹ 28 tuổi. Sản phụ vừa cho ra đời cùng lúc 5 thiên thần là chị L.H.A.T. (28 tuổi, ngụ tại quận 5, TPHCM).
Sinh nhiều cùng lúc thường ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và các bé
Sinh nhiều cùng lúc thường ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và các bé
Được biết do hiếm muộn nên vợ chồng chị A.T. đã thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Khi thai kỳ mới được 33,5 tuần thì sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ và được chuyển đến bệnh viện Từ Dũ. Nhờ sự giúp sức của các bác sĩ cả 5 bé chào đời (3 trai, 2 gái) đều khỏe mạnh với cân nặng lần lượt là 2kg; 1,8kg; 1,5kg và hai bé cùng có cân nặng 1,3kg.
Sau ca mổ, sản phụ hiện đang được chăm sóc tại phòng hậu phẫu cả 5 con của chị được chuyển đến chăm sóc tại phòng Dưỡng nhi. Đây là một ca sinh khó nhưng cả mẹ và các con đều vượt cạn an toàn.
Trước đó, tại bệnh viện Từ Dũ cũng đã thực hiện thành công ca mổ bắt con cho ca sinh 4 bé gái là sản phụ T.T.T. (31 tuổi ngụ tại Đồng Tháp). Tuy nhiên, chị T. là trường hợp mang thai tự nhiên.
Theo nhận định của các bác sĩ, sản phụ L.H.A.T. là trường hợp mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Nhằm tăng cơ hội mang thai cho các trường hợp thực hiện phương pháp này, bác sĩ thường đặt nhiều phôi thai vào tử cung. Nhiều khả năng các phôi thai của chị A.T. đều phát triển khỏe mạnh nhưng do ham con nên chị đã không bỏ bớt phôi thai.
Vân Sơn(Dantri)

Share This Post

Get Updates

Subscribe to our Mailing List. We'll never share your Email address.

Recent Articles

Blogroll

Recent News

back to top